จะถามฉันทำไม

วันนี้ตื่นเช้ามาด้วยบรรยากาศที่ดีมากๆมีลมพัดไปมาอ่อนๆเสียงนกร้องไปมาหลายๆตัวแต่ไม่ดังมากเท่าไรร้องผลัดกันไปผลัดกันมาเหมือนว่าเหล่านกนั้นมันกำลังคุยกันอยู่ มองลงไปด้านล่างก็เห็นกระเป๋าโน๊ตบุ๊คน่ารักกำลังวิ่งไล่กันไปมามันไม่ได้กัดกันแต่เหมือนมันจะเล่นกันมากกว่าเพราะว่าดูสนุกมากๆ อีกฝั่งก็มีห่านสองตัวกำลังเดินมาอย่างๆช้าตัวมันใหญ่มากห่านมันเดินไปกลางถนนแบบไม่สนใจใครเลยประมาณว่ามันเป็นเจ้าของถนนรถขับผ่านมาบีบแตรใส่มันมันก็ไม่ได้สนใจอะไรเลยกลับกลายเป็นว่ารถต้องหลบทางให้มันและก็เบี่ยงไปขับยังอีกฝั่งหนึ่ง ห่านจะชอบเดินไปมาแล้วก็หยุดสักพักใหญ่ๆแล้วก็ค่อยเดินไปต่อแล้วก็หยุดเป็นแบบนี้อยู่ตลอด เราออกมายืนสิ่งเหล่านี้ได้สักพักใหญ่มองดูกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค สะพายหลังไปเพลินๆรับอากาศที่ดีด้วยนานๆทีอากาศตอนเช้าจะดีขนาดนี้ เราเดินข้าไปในห้องไปเสียบกระติกน้ำร้อนเพื่อที่จะกินกาแฟตอนเช้าและเราก็ไปเปิดโทรทัศน์เปิดไปช่องโปรดของเราเลยนั้นก็คือช่องการ์ตูน เราชอบดูการ์ตูนมากดูได้ทั้งวันดูได้ไม่มีเบื่อเลยมีทั้งการ์ตูนน่ารักๆ การ์ตูนโหดนิดๆ การ์ตูนไร้สาระ การ์ตูนจริงจังและอีกหลายๆแบบหลายๆแนว นั่งไปสักพักน้ำก็เดือดพอดีเราก็เลยทำการชงกาแฟเลยเราไม่ใช่คนที่ติดกาแฟนะและก็ไม่ได้กินกาแฟทุกวันนะแต่วันนี้เป็นวันสบายๆเลยขอกินสักนิดหนึ่ง เราก็นั่งกินกาแฟไปนั่งดูกระเป๋าโน๊ตบุ๊คราคาถูกไปพอรู้สึกเบื่อๆเราก็ไปหาหนังสือมานั่งอ่านสักสองสามเล่นพอเราอ่านได้ไปสักพักก็รู้สึกง่วงขึ้นมานิดๆก็เลยเดินไปปิดโทรทัศน์ปิดไฟเพื่อที่จะนอนสักพักหนึ่ง เรานอนหลับไปประมาณชั่วโมงกว่าก็ตื่นขึ้นมาแต่ก็ไม่ได้ลุกไปไหนไปทำอะไรเราเอื้อมมือไปหยิบโทรศัพท์มาเช็คนู่นนี่นั้นสักนิดหนึ่งนอนเล่นเกมในมือถือบ้างนอนกลิ้งไปกลิ้งมาบนที่นอนจนรู้สึกเบื่อๆก็เลยลุกขึ้นมานั่งและก็คิดๆอะไรหน่อยแล้วเราก็คิดได้ว่าไปอาบน้ำแปรงฟันดีกว่ารู้สึกว่าตัวจะเริ่มเน่าแล้ว เราก็เลยรีบไปจัดแจงเตรียมผ้าเตรียมของต่างๆและก็ไปอาบน้ำแบบไม่รีบขัดตัวขัดผิวให้คราบไคลหลุดออกไปขัดหน้าเบาให้หน้าใสๆสวย พอเสร็จก็ออกมาแต่งตัวแบบธรรมดาใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นแล้วก็หยิบโทรศัพท์มาดูอะไรนิดหน่อยและก็รู้สึกว่าเริ่มหิวก็เลยคิดว่าควรจะออกไปข้างนอกดีกว่าเราก็เลยไปหาอะไรกินข้างนอกดีกว่าก่อนที่มันมืดค่ำแล้วออกไปไม่ได้ กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค

