การแต่งงานก็คือการเดินทางรูปแบบหนึ่ง

วันนี้เป็นวันที่ช่วงนี้ใครๆก็มาหาชุดแต่งงานและกระเป๋าสะพายข้างราคาถูกเพราะว่าช่วงนี้เป็นช่วงฤดูที่เหมาะกับงานแต่งงานงานรื่นเริงเพราะอากาศที่เย็นๆน่ามีคู่หาคู่จัดงานแต่งงานกัน เป็นเจ้าสาวใครๆก็อยากจะเป็นทั้งนั้นแต่ขึ้นอยู่กับว่าใครจะได้เป็นเจ้าสาวเหมือนอย่างนความฝันได้แต่งชุดเจ้าสาวสวยๆ มีหลายๆชุดให้เปลี่ยนยิ่งคนที่มีฐานะยิ่งเปลี่ยนหลายชุดเช่น ชุดหมั้น ชุดยกน้ำชา ชุดตักบาตร ชุดรดน้ำ กระเป๋าสะพายข้าง ผู้ชาย ชุดราตรีงานเลี้ยงกลางคืนอีก ช่างเป็นฝันที่มีอยู่ในความคิดของสาวหลายๆคน อย่างวันนี้เจอเจ้าสาวได้มาลองชุดยกน้ำชา ลุกค้าสวยมากๆตัวเล็กๆมีสัดส่วน ผมดำกริบ ผิวขาว ตาโตๆ ปากเล็กๆบางๆ คิ้วคมเข้มเป็นรูปทรงได้สวย ถ้าไม่ได้ไปสักแบบสามมิตินะ ว่าถึงเรื่องคิ้ว ดินสอเขียนคิ้วหมด เดี๋ยวต้องไปหาซื้อมาไว้ใช้แล้วแต่ จะเอาสีไรดีนะ ตอนนี้มีสีน้ำตาลเข้ม เดี๋ยวไปหาสีน้ำตาลอ่อนๆจะได้ดูเข้ากับสีผมที่เราพึ่งย้อมมา สีผมของเราตอนนี้ก็เริ่มจะใช้การไม่ได้แล้วเริ่มเห็นโคนของสีผมเก่าเป็นดำๆขึ้นมาแล้วสลับกับผมหงอก คิดอยากจะเปลี่ยนสีที่จะทำเดี๋ยวจะไปซื้อสีเขียวประกายหม่นมาทำสีสวยดี ตัดผมใหม่ด้วยเลยเอาทรงเกาหลีๆ แต่ตอนนี้คงออกไปไม่ได้ดูแล้วแดดจ้าเดี๋ยวอีกหน่อยก็ฝนตกเพราะเป็นช่วงพายุกำลังเข้ามา อีกอย่างรีบมาทำงานจนลืมเอาร่มมา เสื้อกันฝนก็ไม่มีมาด้วย เพราะว่าเมื่อเช้าพึ่งปั่นจักรยานมาทำงานรีบจนลืมกระเป๋าสะพายข้าง วัยรุ่นผู้หญิง เดี๋ยวพอเลิกงานฝนตกแน่ๆเลย เดี๋ยวคงอดไปซื้อสีทำผม กินข้าวอิ่มก็เริ่มง่วง เปิดพัดลมเย็นๆก็เริ่มง่วงนอน ฟังเพลงเบาไปด้วยเริ่มง่วง มองไปด้านหน้าบ้านก้มองไปเห็นคนกวาดถนนทำความสะอาดยืนกวาดตากแดดร้อนๆน่าสงสารขนาดดูแล้วป้าแกคงจะอายุมากแล้วแต่ยังต้องมาทำงานแบบนี้อีก ยังลำบากอยู่เลยอายุขนาดป้าแกน่าจะได้อยู่สุขสบายหรือนั่งทำงานเบาๆอยู่กับบ้านเพราะเดี๋ยวเป็นลมเป็นแร้งไปใครจะดูแล เห็นแล้วก็นึกถึงแม่ดูอายุก็ไล่ๆกัน แต่ดุแม่เราจะแข็งแรงกว่าแม่เรายังไปไหนมาได้ยกกระเป๋าสะพายข้าง โรงเกลือได้ยังแข็งแรงถึงแม้ว่าแกจะเป็นโรคประจำตัวแต่แกก็ไปหาหมอเป็นประจำและหายามาทานบวกกับออกกำลังกายจนตอนนี้ร่างกายท่านแข็งแรงจนหมอบอกว่าไขมันไม่มีแล้วเบาหวานก็ลดลงความดันก็ปกติดี เพราะว่าทานอาหารตรงเวลาและทานแต่ของมีประโยชน์ ไม่ทานจำพวกไขมันส่วนใหญ่จะทานแต่ปลา

กระเป๋าสะพายข้าง

